Posted by : Unknown Thứ Năm, 19 tháng 5, 2016

Thử nghiệm độ bền mặt kính iPhone SE


iPhone SE là sản phẩm mới nhất của Apple vừa được ra mắt trong tháng 3 vừa qua. Đối với một chiếc smartphone như SE thì mặt kính là một bộ phận rất quan trọng, do đây là sản phẩm mới ra mắt của Apple nên người dùng còn khá ít thông tin về chúng, đặc biệt là với độ bền của mặt kính, bộ phận được rất nhiều người dùng quan tâm. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn biết thêm về độ bền mặt kính iPhone SE.



Mặt kính iPhone SE độ bền khá cao

iPhone SE mang thiết kế của 5s nhưng cấu hình của 6s, đây là sản phẩm đã khiến báo giới tốn khá nhiều giấy mực trước và trong khi ra mắt, cụ thể máy dùng chip A9, RAM 2GB ngang với 6s, nhưng màn hình 4 inch khá nhỏ so với tiêu chuẩn chung trên thị trường hiện nay là 5 inch.

1. Thử nghiệm độ bền mặt kính iPhone SE


- Được biết mặt kính iPhone SE là kính cường lực Gorilla Glass 4, mặc dù độ bền của kính này không thể so sánh với Saphire nhưng chúng cũng có khả năng chịu lực nhất định, có thể giúp bảo vệ màn hình máy tránh những va chạm ở mức trung bình.

- Để tiến hành thử nghiệm độ bền mặt kính iPhone SE, nhóm thử nghiệm đã cho máy rơi tự do ở các độ cao khác nhau và tăng dần đến mức cao nhất là ngang đỉnh đầu. và kết quả đạt được cũng rất khả quan, đó là sau khá nhiều lần rơi liên tục thì mặt kính iPhone SE mới có dấu hiệu rạn nứt.

Thử độ bền mặt kính iPhone SE
Thử độ bền mặt kính iPhone SE

- Lần thử nghiệm tiếp theo là dùng iPhone SE để đóng một cây đinh lên bàn gỗ và kết quả cho thấy, sau khi đóng xong thì mặt kính iPhone SE chỉ bị rạn nhẹ.

Nhìn chung, với 2 bài thử nghiệm trên cho thấy mặt kính iPhone SE có độ bền khá tốt, sức chịu đựng khá cao, nếu trong quá trình sử dụng bạn vô tình làm rơi rớt 1 vài lần ở độ cao cho phép thì máy không sao cả, nhưng nếu bạn thường xuyên để máy rơi rớt, va chạm mạnh hoặc dùng vật nhọn để chạm vào màn hình máy thì chắc chắn sẽ gây tổn hại đến mặt kính về lâu có thể làm hư hỏng mặt kính.

2. Thay mặt kính khi bị vỡ


- Nếu không may trong quá trình sử dụng mặt kính của bạn bị nứt vỡ, làm giảm tính thẩm mỹ của máy và ảnh hưởng đến quá trình sử dụng của bạn, thì bạn nên mang máy đến các trung tâm uy tín để được hướng dẫn kiểm tra và thay mặt kính iPhone se mới, dù đây là sản phẩm mới nhưng sau khi được bán chính thức thì tại các cửa hàng uy tín sẽ có linh kiện để thay thế cho bạn, nên bạn có thể yên tâm về khâu này.

Tổng kết

Tóm lại, iPhone SE dù bị khá nhiều “gạch đá” khi mới ra mắt nhưng không thể phủ nhận rằng đây là một sản phẩm chất lượng của Apple, dù không có nhiều điều mới mẻ trên SE nhưng về độ bền người dùng hoàn toàn có thể yên tâm với sản phẩm này.

Leave a Reply

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

Bài viết nổi bật

- Copyright © Công Nghệ 24h- Powered by Blogger