Posted by : Unknown Thứ Hai, 6 tháng 6, 2016

Do nhà sản xuất Xiaomi chưa có chi nhánh phân phối chính hãng tại thị trường Việt Nam cho nên các dòng smartphone của hãng này trong đó có thiết bị Xiaomi Redmi Note 3 Pro muốn được sử dụng người tiêu dùng phải up rom để có thể sử dụng tiếng Việt trên sản phẩm. Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn cho các bạn up rom Xiaomi Redmi Note 3 Pro. Mời các bạn tham khảo bài viết sau đây.



GIới thiệu về Xiaomi Redmi Note 3 Pro

Xiaomi Redmi Note 3 Pro được xem là phiên bản nâng cấp của chiếc Redmi Note 3 mà Xiaomi đã ra mắt trước đó. Còn về mặt thiết kế thì 2 sản phẩm này cũng tương đối khá giống nhau từ những thiết kế cho đến các cấu hình bên trong sản phẩm như: màn hình, Ram, camera, bộ nhớ trong... Điểm khác biệt duy nhất ở 2 dòng thiết bị là Xiaomi Redmi Note 3 Pro sử dụng con chip Qualcomm Snapdragon 650 cho hiệu năng máy sử dụng tốt hơn còn với Xiaomi Redmi Note 3 chỉ được trang bị cho mình con chip Helio X10.

Hướng dẫn up ROM cho Xiaomi Redmi Note 3 Pro

Trước khi tiến hành up ROM cho Redmmi Note 3 Pro, người dùng cần tiến hành sao lưu các dữ liệu cá nhân (danh bạ, ảnh, video, nhạc), và giữ máy ở mức pin trên 20%. Sau đó hãy xóa tất cả dữ liệu có trên máy bằng cách vào Cài đặt -> Cài đặt bổ sung -> Sao lưu & Đặt lại -> Đặt lại cài đặt gốc.


Các bước tiến hành up ROM như sau:
- Tải bản ROM cho Xiaomi Redmi Note 3 Pro về máy tính tại địa chỉ: https://www.fshare.vn/file/JT8E41KIJWPJ
- Giải nén file ROM đã tải về.

- Cài đặt file MiPhone20151028.exe. Bạn cần nhấn liên tục vào dòng “Install this driver software anyway” nếu máy chưa thực hiện cài đặt.


- Tiếp tục cài QDLoader HS-USC Driver trong thư mục Driver ở file ROM vừa giải nén ở trên (cài phiên bản 32-bit hay 64-bit tùy vào cấu hình máy tính của bạn).


- Mở file MiFlash.exe trong thư mục C:\Program Files (x86)\Xiaomi\MiPhone (dành cho máy 64-bit) hoặc C:\Program Files\Xiaomi\MiPhone với máy 32-bit.
- Nhấn Browser trên thanh công cụ và trỏ đến thư mục chứa file ROM vừa giải nén được ở trên.


- Đưa điện thoại về chế độ Download bằng cách:
    + Bật tùy chọn nhà phát triển bằng cách vào Cài đặt –> Giới thiệu về điện thoại -> Chạm liên tục vào mục Phiên bản MIUI cho đến khi máy hiện lên thông báo “Bạn đã là nhà phát triển”. Sau đó, quay trở lại mục Cài đặt, vào mục Cài đặt bổ sung -> Tùy chọn nhà phát triển và bật chế độ Gỡ lỗi USB.

>>Dòng điện thoại Xiaomi Mi Note Pro giá rẻ cấu hình siêu mạnh.


    + Tắt hoàn toàn nguồn của máy.
    + Nhấn giữ đồng thời 2 phím âm lượng và cắm cáp vào máy tính. Nếu máy đã vào chế độ Download thì khi cắm vào máy tính sẽ nháy đèn led đỏ liên tục và máy tính sẽ nhận driver QDLoader (kiểm tra bằng cách vào Control Panel -> Device Manager).


- Nhấn nút Refresh trên MiFlash để chương trình nhận điện thoại Redmi Note 3 Pro. Nếu hiện lên thông báo nhận cổng COM như hình là MiFlash đã nhận máy. Bây giờ bạn hãy nhấn Flash để tiến hành up ROM. Lưu ý bạn không để tuột cáp, mất kết nối trong quá trình flash rom cho máy.


Quá trình flash ROM sẽ diễn ra trong vài phút. Bạn đợi cho đến khi MiFlash hiện lên thông báo như hình dưới là việc flash ROM đã hoàn tất. Lúc này bạn rút cáp ra và nhấn giữ nút nguồn để khởi động máy và bắt đầu trải nghiệm bình thường.


Tổng kết

Bài viết sau đây hướng dẫn cho các bạn cách up rom Xiaomi Redmi Note 3 Pro. Hi vọng những gì mà thiết bị này mang lại sẽ có thể bổ ích cho các bạn. Chúc các bạn up rom thành công để thể thỏa sức trải nghiệm sản phẩm này.

đăng bởi:kcongnghe

Leave a Reply

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

Bài viết nổi bật

- Copyright © Công Nghệ 24h- Powered by Blogger