Posted by : Unknown Thứ Ba, 22 tháng 12, 2015

Như các bạn đã biết thì hãng điện thoại Asus và Xiaomi là 2 hãng điện thoại đang cạnh tranh gay gắt với mức giá tầm trung. Ngay sau khi Zenphone 2 ra mắt tại thị trường Ấn độ thì Xiaomi đã lập tức lên kế hoạch cho ra mắt dòng sản phẩm Xiaomi Mi4.

Lý do nào khiến Xiaomi lại tung ra dòng sản phẩm cạnh tranh với Asus? chúng ta hãy cùng điểm qua những thông số của 2 dòng sản phẩm Xiaomi Mi4 vs Zenphone 2.


Về thiết kế


Xiaomi Mi4 tỏ ra khá giống với người tiền nhiệm phablet, Xiaomi Mi4 hay 4i đều gợi nhớ đến hình ảnh iPhone 6 có khá nhiều nét tương tự không sản phẩm màn hình lớn với độ mỏng ấn tượng với độ dày vừa phải khiến cho người cảm giác vừa vặn và đầm tay trong quá trình sử dụng các chi tiết khác như cạnh viên, nắp lưng các nút cứng đều được Xiaomi kha chăm chút


Người dùng có thể đã quá quen thuộc với việc Asus sử dụng vỏ nhựa nhưng với Zenphone 2 thì khác máy có thiết kế hiện đại với mặt nắp lưng kim loại chắc chắn. Zenphone 2 chỉ mỏng 3.9mm và mặt lưng cong giúp người có thể cấm chiếc điện thoại khá thoải mái dù chỉ một tay. Dưới nắp máy là khe cắm micro - sim và khe cắm thẻ nhớ micro SD. Nút nguồn kim loại được đặt lên cạnh trên máy cùng
cạnh với jack cắm 3.5mm.

Các tính năng của Xiaomi Mi4 và Zenphone 2


Về phần cứng thì ta có thể phủ nhận một điều rằng Xiaomi Mi4 không mang đến một tính năng vượt trội như Mi3 đã từng làm chỉ dừng lại ở mức tầm trung gồm bộ vi xử lý Snapdragon 615 cùng 8 lõi 64 bit tốc độ 1,7 GHz kèm với Ram 2GB với bộ nhớ trong 16GB có dung lượng Pin 3120 mAh đủ để đáp ứng nhu cầu sử dụng cho 1 ngày  sử dụng.


Trái lại với sức mạnh phần cứng của Xiaomi Mi4 thì Zenphone 2 đó chính lại là niềm tự hào khi được trang bị bộ vi xử lý lõi tứ Intel Atom Z3580 tốc độ 2.3 GHz cùng card màn hình Ram lên đến 4GB Người dùng có thể chọn hai phiên bản với dung lượng khác nhau là 32 GB hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ microSD và dung lượng lên đến 64GB.

Camera Xiaomi Mi4 và Asus Zenphone 2



Xiaomi Mi Note

Nhìn chung khả năng chụp ảnh ở điều kiện lý tưởng thì 2 sản phẩm này làm nhiệm vụ khá là tròn vai nhưng với việc chụp thiếu ánh sáng thì chỉ đạt đến mức khá hay trung bình với việc hình ảnh dễ bị noise mất đi độ nét cần thiết khi zoom 100%. Xiaomi Mi4 cho phép 3 tùy chọn quay video ở độ phân giải 480p, 720p, 1080p.


Còn về Zenphone 2 cũng không kém Xiaomi Mi4 là bao với đèn flash đi kèm và công nghệ PixelMaster Super HDR nhằm cải thiện độ sáng độ sáng với công nghệ Pixel này thì máy sẽ giúp tăng độ sáng lên đến 400% và độ tương phản tốt hơn mang đến những bức ảnh chân thật ngay cả khi điều kiện thiếu ánh sáng.

Tóm lại Xiaomi Mi4 hay Zenphone 2 đều là những sản phẩm chất lượng đáng tin cậy sản phẩm nào cũng có những ưu điểm hay nhược điểm, đây cũng chỉ là bài đánh giá theo hay ý kiến riêng của chính bản thân mình còn về sản phẩm nào tốt hơn thì có lẽ nên để chuyên gia người ta đánh giá bạn nhé
 

Leave a Reply

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

Bài viết nổi bật

- Copyright © Công Nghệ 24h- Powered by Blogger