Posted by : Unknown Thứ Tư, 20 tháng 1, 2016

Nguyên nhân khiến iPhone 6 bị chai pin và cách khắc phục 

Vấn đề chai pin trên điện thoại smartphone là vấn đề luôn xảy ra đối với người tiêu dùng tình trạng gây nên hiện tượng iPhone 6 bị chai pin rất dễ nếu bạn sử dụng pin không đúng cách. Vậy tại sao pin iPhone 6 bị chai pin để tìm hiểu về vấn đề này thì mình mời bạn xuống tham khảo bài viết này nhé.



Nguyên nhân iPhone 6 bị chai pin từ đâu ra?

- Thông thường có khá nhiều lỗi dẫn đến việc iPhone 6 bị chai pin, có thể là do phần cứng thay phần mềm hoặc phu kiện nhưng vấn đề có khá hết sức đơn giản mà mọi người thường bỏ qua là.

1. Sạc pin cho iPhone 6 không đúng cách.

- Pin của iPhone 6 là loại pin khá tốt khi sử dụng kim loại Lithium (Liti) để chế tạo. Khác với những loại pin thông thường thì pin của iPhone 6 khá là tốt như là khắc phục được vấn đề khi người dùng sac pin đầy mà không tháo ra bởi vậy mà người dùng có thể sạc pin cho iPhone 6 thời gian dài mà pin vẫn hoạt động tốt.

- Sạc pin đúng cách cho iPhone 6: ba lần sạc đầu tiên được xem khá là quan trọng để quyết định chất lượng pin trong quá trình sử dụng.


 + Lần sạc đầu: Khi mua máy mới về sử dụng bạn sẽ sạc và giữ nguyên trạng thái từ 8 - 10 giờ mà không phải đợi cho hết pin. Bạn nên tránh tình trạng đang sạc mà mất điện đột ngột.

+ Lần sạc Thứ 2: sau lần sạc thứ nhất thì lần sạc này bạn để máy cạn pin và sạc tiếp từ 8 - 10 giờ như lần sạc đầu.

+ Lần sạc Thứ 3: thì cũng tương tự như các lần sạc trước đó.

+ Lần sạc Thứ 4 trở đi : Các bạn không nên sạc pin khi lượng pin còn nhiều cũng như không thể để hết cạn khi sập nguồn vì như vậy sẽ có thể là làm giảm tuổi thọ của pin cũng như gây nguy hại cho pin. Hãy sạc pin khi điện thoại khi điện thoại không còn nhiều pin.

>> Mẹo sữa lỗi khi iPhone 6 bị cong
 
Những lưu ý khi sạc pin cho iPhone 6:

+ Dùng cáp sạc chính hãng không dùng hàng nhái, hàng giả.


+ Nên xả pin sau một tuần

+ Khi iPhone 6 thông báo dung lượng pin còn thấp hoặc thiết bị báo sắp hết pin thì bạn nên sạc pin càng nhanh càng tốt.

+  Vì iPhone 6 được trang bị viên pin vô cùng tiên ích nên bạn có thể sạc pin qua đêm mà không cần lo ngại chai pin.

+ Trong quá trình sạc pin bạn không nên thao tác với bất cứ điều gì

2. Thường xuyên nên cho iPhone 6 được nghỉ ngơi

- Việc bạn không sử dụng iPhone 6 trong thời gian dài thì bạn nên tắt wifi cho máy để máy được nghỉ ngơi. Việc ban không sử dụng sản phẩm iPhone 6 mà để wifi và 3G hoạt động trong thời gian dài cũng khiến cho iPhone 6 rất dễ chai pin.




3. Trang trí iPhone 6 không đúng cách cũng có thể gây ra hư hại cho iPhone 6

- Thói quen của người tiêu dùng là luôn trang trí ốp lưng cho iPhone 6 nhưng đây cũng có thể gây ảnh hưởng không thề nhỏ đến iPhone 6, do lúc sạc pin thì iPhone 6 sẽ tỏa nhiệt nếu ốp lưng không kiểm xoát được nhiệt sẽ  ảnh hưởng ngược lại pin cho iPhone 6.Bạn nên tháo ốp lưng ra khi sạc pin cho iPhone 6



Bài viết này là một số trường hợp mà iPhone 6 bị chai pin, có lẽ các bạn nên biết cách sử dụng iPhone 6 một cách hợp lý hơn để tránh việc chai pin cho iPhone 6.

>> xem thêm thủ thuật khi iPhone 6 bị quên mật khẩu

Leave a Reply

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

Bài viết nổi bật

- Copyright © Công Nghệ 24h- Powered by Blogger