Posted by : Unknown Thứ Hai, 7 tháng 12, 2015

Nhiều người trên thế giới sử dụng iPhone 6/6s đồng quan điểm rằng iPhone 6/6s rất ít khi bị loạn cảm ứng. Tuy nhiên điều không có nghĩa là việc đó không xảy ra. Vậy nguyên nhân nào dẫn đến việc  iPhone 6 loạn cảm ứng.

Nguyên nhân iPhone 6/6s loạn cảm ứng:

Nguyên nhân từ nhà sản xuất

 Việc khiến cho iPhone 6/6s loạn cảm ứng có thể xuất phát từ Main trong thiết bị. Nguyên nhân này hầu hết do nhà sản xuất. Màn hình cảm ứng bị lỗi và hư hỏng khiến iPhone loạn cảm ứng không thể thực hiện các thao tác trên màn hình.

Nguyên nhân từ phía người dùng

 Người dùng sử dụng không đúng cách chẳng hạn như thiết bị của bạn bị va đập mạnh khiến cho iPhone 6/6s loạn cảm ứng.

 Miếng dán màn hình không đúng cách hoặc dùng miếng dán không chất lượng cũng sẽ khiến cho chiếc iPhone 6/6s loạn cảm ứng.

 Làm rơi máy xuống nước, khi đó nước ngấm vào cũng có thể xảy ra loạn cảm ứng.

 Một nguyên nhân khác cũng khiến cho iPhone 6/6s của bạn loạn cảm ứng là do bạn vô tình để gần các thiết bị phát ra  nhiệt lớn. hoặc do bạn sử dụng các phụ kiện lô.



 Khắc phục iPhone 6/6s loạn cảm ứng

Khắc phục tại nhà

 Miếng dán màn hình : iPhone 6/6s loạn cảm ứng cũng có thể khắc phục tại nhà. Nếu iPhone 6/6s của bạn bị loạn cảm ứng do dán màn hình không đúng cách hoặc chất lượng miếng dán không được đảm bảo bạn nên bóc miếng dán đó ra vệ sinh màn hình thay thế bằng một miếng dán màn hình khác.


Kiểm tra sạc:
 Bạn hãy kiểm tra cáp sạc và các phụ kiện xem sao. Cũng có thể nguyên nhân iPhone 6/6s loạn cảm  ứng là do các phụ kiện chất lượng không được đảm bảo. Bạn hãy sử dụng loại phụ kiện cho iPhone 6  xem sao

 Khởi động lại iPhone 6/6s : Nếu như với những cách làm trên vẫn không hiệu quả thì bạn có thể vệ sinh máy khởi động lại thiết bị.

 Restore cho iPhone 6/6s : Cách cuối cùng bạn kết nối iPhone 6/6s với máy tính Restore cho thiết bị khi Restore thì có lẽ thiết bị sẽ fix được lỗi này .

Restore cho iPhone 6



Restore iPhone 6s

 Còn 1 điều mình muốn nhắn nhủ với các bạn là iPhone 6/6s cũng có thể xảy ra loạn cảm ứng khi pin yếu bạn có thể sạc hoặc thay thế pin mới cho iPhone 6/6s.

Mang máy đi bảo hành:
 Nếu bạn đã cố gắng tự khắc phục tại nhà vẫn không được thì bạn nên mang máy đến trung tâm bảo hành nếu máy trong thời gian còn bảo hành. Bạn cũng có thể mang máy tới cửa hàng sửa chữa iPhone 6/6s có uy tín.

Như vậy thì mình cũng đã chia sẻ một số kinh nghiệm khi gặp phải trường hợp iPhone 6/6s loạn cảm ứng. Chúc các bạn thành công với những gì mình đã chia sẻ.

xem thêm một số bài hướng dẫn : iPhone 6 bị mất sóng 

Leave a Reply

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

Bài viết nổi bật

- Copyright © Công Nghệ 24h- Powered by Blogger