Posted by : Unknown Chủ Nhật, 6 tháng 12, 2015

Với sự xuất hiện của iPhone 6 được xem là một trong những bước ngoặc của Apple thiết kế vừa tinh tế, sang trọng thời thượng. Với màn hình lớn hơn các mẫu iPhone trước đó cấu hình mạnh mẽ hơn chạy trên hệ điều hành IOS 8 Apple đang thực hiện  một cuộc lột xác hoàn toàn.

Thiết kế

Đối với phong cách thiết kế mới thì các thiết kế cũ các iPhone trước đó đã bị xóa bỏ để thích ứng với những thay đổi mà Apple đã áp dụng. Thiết kế của iPhone 6, người dùng không còn thấy sự vuông vắn hay tiền nhiệm của các thế hệ iPhone trước đó. Các góc cạnh của sản phẩm được ôm sát bo tròn liền mạch từ lưng máy cho đến màn hình, đối với thiết kế mới của iPhone 6 người dùng có thể dễ dàng cầm nắm hơn, mang đến cảm giác khi cầm trên tay thì có vẻ chắc chắn hơn khi kích thước sản phẩm lớn hơn.

Đây cũng được xem đây là chiếc iPhone mỏng nhất từ trước cho đến nay mà Apple đã sản xuất độ dày chỉ với 6.9mm mỏng hơn cả iPhone 5 dù iPhone 6 có kích thước lớn hơn nhưng người dùng vẫn thoải mái khi thao tác trên máy.

Do kích thước sản phẩm lớn hơn các iPhone trước đó nên việc đặt phím nguồn ở vị trí cũ sẽ làm cho người tiêu dùng khó có thể sử dụng hơn. Cho nên để cải thiện vấn đề này Apple đã dời phím bấm nguồn về phía bên cạnh phải.Trong khi đó thì các nút tăng giảm âm lượng không còn là hai nút tròn ở cạnh trái mà là dạng thanh dài.



Màn hình

iPhone 6 với kích thước màn hình 4.7 inch có kích thước màn hình lớn hơn các thế hệ iPhone trước không gian hiển thị điểm ảnh rộng rãi, thoải mái hơn vẫn trang bị màn hình Retina HD độ phân giải 1334x750 px, mật độ điểm ảnh đạt 326 ppi mang đến chất lượng ảnh mịn màng, sắc nét so với những dòng sản phẩm có cùng phân khúc và độ tương phản rất tốt ngay cả khi ngoài nắng.


Camera 

Đã từ rất lâu rồi có một vấn đề luôn luôn đặt ra tại sao Apple không nâng cấp máy ảnh camera của iPhone 6, mà vẫn dùng camera 8 megapixel từ thời iPhone 4 cho đến nay trong khi camera trước chỉ là 1.2 megapixel theo nguồn tin của Apple không nâng cấp máy ảnh camera mà tập trung chủ yếu thay đổi các thành phần để mang đến chất lượng tốt hơn.

Kích thước điểm ảnh trên cảm biến hoàn toàn mới là 1,5µm và khấu mờ là F2.2 so với iPhone 5 là 1,4µm và khẩu độ F2.4.Thấy rằng khả năng hấp thụ ánh sáng của cảm biến sẽ tốt hơn. Cảm biến này còn có khả năng nhận diện khoảng cách chủ thể và lấy nét tự động. Bên cạnh đó thì camera cũng là điểm nhấn ở mặt sau không bằng phẳng có mặt lưng nhô ra ngoài, trong quá trình sử dụng thì người dùng cũng không đánh giá cao mặt lồi của camera chính yếu tố này có thể gây ra những tác động trầy xước. Xét theo khía cạnh thiết kế thì có thể nói rằng không còn cách nào làm ưu việt hơn bởi độ mỏng được giảm đi khá nhiều chỉ còn 6,9mm và camera thì được nâng cấp lên những điều mới mẻ thì bắt buộc Apple phải đánh đổi 



Cấu hình

Với chip A8 ,Ram 1GB sẽ mang đến tốc độ xử lý mượt mà cho iPhone, máy chạy đa nhiệm tốt, tốc độ phản hồi các tác vụ nhanh. Không chỉ lướt Web, xem phim khả năng chạy các game đồ họa nặng rất mượt mà trơn tru. Chip A8 64 bit, nền tảng 20nm, cải thiện đến 20% hiệu năng CPU và 50% GPU
(tức là khả năng chạy đồ họa) so với iPhone 5S.

Iphone 6 là bước ngoặc đánh dấu sự thay đổi mạnh mẽ của Apple. Cấu hình cũng trở nên mạnh mẽ hơn, camera thì cũng có những sự thay đổi với việc màn hình lớn thì iPhone 6 có thể đáp những nhiều hơn nhu cầu giải trí, làm việc. Với việc iPhone 6 được thiết kế màn hình lớn hơn sẽ là một thách thức đối với các đối thủ  sân chơi smartphone màn hình lớn.  

Leave a Reply

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

Bài viết nổi bật

- Copyright © Công Nghệ 24h- Powered by Blogger